ShoutMix chat widget

*คำเตือน* ไม่เหมาะสำหรับคนหิวข้าวและนอนดึก

จริงๆแล้วที่ได้ไปเพราะแมวที่ห้องได้ไปฝึกงานที่ รพ.เมืองฉะเชิงเทรา เลยไปเซอร์เวย์ที่ทางครับ   ก็เลยถือโอกาสเที่ยวซะ แฮ่

แน่นอนว่าเด็กพระจอมฯลาดกระบังก็ต้องใช้วิธีเดินทางสุดคลาสสิกครับ นั่นคือ

รถไฟนั่นเองครับ ฮ่า

ช่วงนี้รถไฟขึ้นฟรีทุกสายนะครับ ถ้าว่าง + มีงบมากกว่านี้ผมอยากจะไปอัมพวาอยู่เหมือนกัน

แอบอยากถ่ายรูปบนรถไฟ แต่ไม่ได้นั่งริมหน้าต่างเพราะขึ้นกลางทาง เลยอด orz

มาถึงแล้วก็ขึ้นรถไปวัดหลวงพ่อโสธรเลยครับ

เท่าที่จำได้ ผมเพิ่งเคยมานี่ก็ครั้งแรกนี่แหละ มาถึงแล้วก็เข้าไปไหว้พระครับ องค์พระสวยมากเลย ข้างในโบสถ์ก็สวย

ถ้านั่งตรงหน้าองค์พระแล้วมองขึ้นไปข้างบนเพนดานจะเห็น สวยมากมาย *-* ตรงมุมข้างๆมีบันไดเวียนเหล็กสีดำด้วยนะครับ งามมากๆ

ด้านนอกวัดครับ

มาถึงก็เที่ยงแล้ว เข้าวัดเลยก็เที่ยงกว่าๆ หิวแล้วต้องหาของกิน!!!

เจอร้านหอยทอดตรงตลาด ตรงข้ามกับวัดครับ

ให้หอยเยอะมากกก แป้งน้อยมากกกก (แอบอยากกินแป้งทอด 55+) มีป้ายรับประกันด้วยว่า "หอยแกะเอง" แล้วมันต่างจากคนอื่นแกะตรงไหน....

แต่สดจริงจัง แกะให้ดูกันเห็นๆหน้าร้านเลย

กินเสร็จก็ขึ้นรถครับ

ผ่านกำแพงเมืองเก่า ตรงนี้เคยเป็นป้อมสร้างสมัย ร.3 แล้วตอน ร.5 ก็ใช้เป็นที่ตั้งกองทัพปราบกบฏอั้งยี่ แต่ตอนนี้เค้าปรับปรุงเป็นสวนสาธารณะแล้ว

แล้วก็ลงตรงศาลหลักเมืองครับ

จริงๆแล้วศาลเจ้าพ่อหลักเมืองนี่ก็หน้าตาคล้ายๆศาลเจ้าทั่วๆไป แต่พอดีว่าตอนไปถึงเค้ากางเต็นท์บังไว้ผมเลยถ่ายรูปไม่ได้ เลยมีแต่รูปศาลหลักเมือง

หน้าตาเหมือนโบสถ์ที่วัดโสธรเลย

ไปสองคน ก็มีเทียนสองเล่ม แฮ่

แล้วก็ไปที่ต่อไปเลยครับ ตลาดบ้านใหม่ 100 ปี

เข้าไปถึงเจอเลย ร้านขายของสารพัดเก่ามากกกกก รู้สึกยังกับเดินเข้าอุโมงเวลาย้อนกลับไปเมื่อตอน 3-4 ขวบยังไงยังงั้นเลย สมชื่อตลาด 100 ปีจริงๆ

ดูเอาเลยครับว่ามีอะไรบ้าง....

หิวน้ำละ แวะอีก...

มาตลาด 100 ปีต้องกินน้ำอัดลมสิ!!!

(หมีน้อยบอกมาว่าเค้าเรียกน้ำจรวด บ้านผมก็มีคันนึงเข็นอยู่หน้าตลาดเทศบาล ไม่รู้ตอนนี้ยังมีขายอยู่ไหม ผมก็ไม่ได้กลับบ้านบ่อยซะด้วย - -")

ตรงท่ออัดลมทำเป็นรูปเครื่องบินด้วยครับ โคตรน่ารัก

ป้ายโฆษณาเก่าๆที่ติดตามฝาบ้าน

ผมชอบรูปนี้ที่สุดเลยล่ะ แสงสวยมาก

ยังๆ ยังไม่หมด เก่าไม่พอเราไม่เลิก

น้ำตาลปั้น สมัยก่อนผมจะได้กินก็แค่งานวัดกับงานงิ้วไหว้เจ้าพ่อแถวบ้านเอง คิดถึงชะมัด...

แล้วก็มาพักที่ ร้านตำเคียงน้ำ ครับ

อ๊ะ เพื่อนคู่ใจ

วิวรอบๆร้าน

อันนี้ศาลาน้ำฝั่งตรงข้ามครับ

อาหารมาเสริฟแล้ว

และตบท้ายด้วยของหวาน *-*

อิ่มแล้ว อร่อยด้วย ฮ้าา มีความสุข XD~

พอดีวันนี้ที่ผมไปมันวันศุกร์ ลุงคนขายน้ำบอกว่าปกติตลาดจะเปิดวันเสาร์-อาทิตย์ (เป็นคำตอบว่าทำไมรูปผมถึงไม่ค่อยมีคนเลย ฮ่า orz) ผมก็นึกว่าจะเหมือนดอนหวายที่เปิดทุกวันซะอีก T_T ก็เลยเก็บรูปมาได้ไม่เต็มที่เท่าไหร่ แต่วันนี้มีพิธีไหว้ศาลเจ้าในตลาดแล้วเค้าแจกข้าวสารกัน คนก็เลยจะทยอยมาเรื่อยๆ

และแล้วก็นั่งรถไฟกลับ

ขากลับได้ที่นั่งริมหน้าต่างครับ สมใจอยากแล้ว XD

อ้อใช่ มีของมาฝากบาฮะด้วย ตอนเห็นหน้าบาฮะลอยขึ้นมาเลย เหมาะกับบาฮะโคตรๆ มาเอาด้วยนะ พรุ่งนี้จะเข้าเมือง -3-

วันหลังจะไปใหม่ แก้ตัว รู้สึกเดินตลาดไม่คุ้มเพราะไม่มีคนเลยไม่มีของขาย ฮ่า orz....

Puzzled over where to buy resume paper? Visit Prime Resume page to receive resume writing services. Buy resume from certified resume writers or read samples of resume writing to know what quality CV writing looks like.

#35 By click here (46.161.41.16|46.161.41.16) on 2014-03-31 21:17

พรุ่งนี้ว่าจะไปพอดี ไม่มีเรียน วันศุกร์ด้วยค่ะ แอบอยากเดินตลาดบ้านใหม่ แต่เสียดายเปิดวันส-อา ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ ^_______^ ลูกพระจอมเหมือนกันเลย

#34 By psychoy (103.7.57.18|183.89.57.161) on 2012-11-08 21:25

An academic degree is very important issue for all scholars. Who would support students in t