ShoutMix chat widget

ดราม่ากันจังนะ

posted on 19 Oct 2009 23:58 by chu-wen

ฮิตกันจัง เอามั่งซะดีมั้ย...

ผมเข้าตุรกีได้นะ แต่โพสต์ไม่ได้  จริงๆผมโดนบัตรคำสั่งห้ามโพสต์จากที่รักผมด้วยแหละ (แน่นอนว่าไม่ใช่แอดมินหรอก)

มีคนโยนกระทู้ tunoat โดนแบนมาให้ผมดู  เอาเจาะจงเลยก็กระทู้ที่่คุณ rowy ตั้งแหละครับ

ผมโพสต์ในนั้นไม่ได้  แต่มี่เรื่องที่อยากจะบอก  เผื่อบางคนจะรับไว้พิจารณาบ้าง

อันที่จริงเนี่ย  ช่วงหลังจากเปิดเทอมมา  ผมทั้งเรียนทั้งทำงาน  ไหนจะการบ้าน  งานที่ร้านก็ไม่รู้จะเข้าเมื่อไหร่ stand by ไว้ตลอด  เพราะงั้นคงไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรมากหรอกครับ นอกจากจะมีคนมาบอก

 

ก่อนอื่นขอเคลียร์ก่อนเลยว่าเรื่องอำนาจมืด  ผมและไอ้แมว Angelus ไม่มีอยู่ในมือครับ  ไม่มีโดยเด็ดขาดและไม่เคยมีด้วย  ไม่เคยมีสิทธิ์สั่งแอดมินหรือ mod ให้แบนใครได้ครับ  ถึงจะเป็นเพื่อนกับ(อดีต)แอดมินคนนึงก็เหอะ  โอเคนะ  เรื่องตรงนี้จบไป (กรู...ร่ำๆจะโดนแอดมินแบนก็หลายทีเหอะ ขอบอก -_-)

 

ถามผมตรงๆว่า ผมรู้สึกยังไงที่โอ๊ตมันถูกแบน...เอาจริงๆนะ  ผมงงน่ะ  แล้วก็ไม่ได้รู้สึกดีใจนะ เฉยๆ  แต่พฤติกรรมของเขาทำให้มีแว้บนึงครับ  ช่วงสั้นๆที่คิดว่า  โดนแบนไปนั่นแหละดีแล้ว  ก่อความเดือดร้อนให้ชาวบ้านมากนัก  

ผมเป็นคนครับ  มีความรู้สึกนึกคิดและกิเลสเหมือนคนทั่วไป  ผมไม่ใช่พ่อพระที่พอเวลาเห็นคนโดนแบนไปแล้วจะรู้สึกสงสารหรือเห็นใจทั้งๆที่โดนซัดแม่มกระทู้เดียวซะเละเลย

 แต่โอเค  กระทู้นั้นผมก็มีส่วนทำตัวเองด้วย  แล้วก็โดนรุมด่าจนเละไปเรียบร้อยแล้ว  และที่ไม่มีโพสต์ผมต่ออีก  ไม่มีการขอโทษหรืออะไร  ผมก็ต้องขอโทษคนที่ไม่พอใจไว้ตรงนี้เลยก็แล้วกันครับ  แต่ที่เข้าไปโพสต์ไม่ได้เพราะอย่างที่บอกไปข้างต้นแล้วว่าผมเข้าได้เป็นพักๆ  และโพสต์อะไรไมได้เลย ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน)

สิ่งที่ผมอยากจะบอกไว้เกี่ยวกับโอ๊ตนะครับ  

1. ที่เค้าพูดดีไปทั่วว่าผมเป็นเพื่อนอย่างนั้นอย่างนี้  อยากให้ผมทำตัวดี

ผมไม่เคยเป็นเพื่อนกับเขาหรือแม้กระทั่งรู้จักกันเป็นการส่วนตัวนอกจากผ่านเว็บบอร์ดเท่านั้นครับ นี่เป็นการขี้ตู่อย่างนึงของเขาตามความคิดผมนะ

2. ขออนุญาตพาดพิงถึงห้องๆนึงใน irc นะครับ  โอ๊ตเคยพูดไว้ว่า  เขาอยากจะขอโทษผมที่ตั้งกระทู้นั้น  คำพูดสวยหรูฟังดูดีใช่มั้ยครับ

แต่ในความเป็นจริง  ผมก็อยู่ห้องนั้นตลอด  คนก็เยอะ  ถ้าเขาอยากจะขอโทษด้วยความจริงใจอย่างที่สุดที่เขาพูดจริงๆ  ทำไมทันทีที่เค้าเข้ามาในห้องๆนั้น  สิ่งแรกที่เค้าพูดถึงคือ "ดราม่า" อย่างกระตือรือร้น(ด้วยความกระสัน)มากครับ  แล้วพอมีคนถามถึงค่อยพูดเรื่องผม

อันนี้หมายความว่าไง?  จริงใจมากครับ 

แล้วที่จริงใจยิ่งไปกว่านั้น  เค้ามี msn ผมครับ...ผมไม่เคยบล็อก  และออนเอ็มอยู่ตลอดตอนอ่านหนังสือหาคำศัพท์อยู่หน้าคอม  ทำไมเขาไม่เข้ามาขอโทษผม

แค่นี้ก็คงจะพอรู้แล้วนะครับว่าคนๆนี้จริงใจกับผมมากขนาดไหน

ส่วนเพื่อนของเขา  ผมไม่แคร์หรอกนะครับ  เขาอาจจะเป็นเพื่อนที่ดีของคุณจริงๆ  อันนี้ผมไม่มีสิทธิ์ไปยุแยงหรือแสดงความเห็นในมิตรภาพของพวกคุณ  ผมแค่อยากจะบอกให้รู้เฉยๆ  ไม่อยากโดนเอาชื่อไปขี้ตู่ครับว่า

 

ผมไม่ใช่เพื่อนของเมมเบอร์ที่ไหนก็ตามที่ใช้ชื่อว่า tunoat หรือโอ๊ต และผมถูกเขาตีสองหน้าใส่ครับ  

ต่อหน้าผมไม่อยู่พูดอีกอย่าง  กับคนอื่นก็อีกอย่าง  แต่ไม่เคยมาพูดหรือคุยกับผมเลยแม้แต่ครั้งเดียวครับในช่วงเวลาเกือบสามปีมานี้

คนที่อยากรู้เรื่องราวที่ผ่านมาก็ลองเอาไปคิดดูแล้วกันนะครับ  ผมไม่เคยเขียนอะไรเลื่อนลอยหรอกนะ  ถึงจะไม่มี log irc มาลงให้ดูก็เถอะ  เพราะผมไม่ได้เก็บ log แต่ผมถือคติที่ว่าไม่โกหกครับ  ผมโกหกใครไม่ขึ้น  แล้วก็ถ้ายิ่งโกหกมากเข้า  มันจะกลับมามัดตัวเองครับเพราะจำเรื่องที่โกหกไปไม่ได้  เหมือนใครบางคน...

 

โอเคนะครับ  เข้าใจกันให้ถ้วนทั่ว  แต่ขอบอกไว้ก่อนว่านี่มันบล็อกส่วนตัวผม  เป็นความคิดเห็นและ fact จากทางมุมมองของผม  ผมแค่ขอให้ไว้เป็นข้อมูลพิจารณาครับ  ขอบคุณที่รับฟัง

 ไปอ่านหนังสือต่อละ  ตื่นมามีสอบต่อ เฮ้อ.... 

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Tweet

เอาจริงๆถ้าเรามีอำนาจมืด เราคงแบน arm_kung ไปนานแล้วแหละ เรื่องเอาท่อนเหล็กไปทุบหัวคนนั่นน่ะ - -lll

#1 By Airotciv (124.120.182.207) on 2009-10-20 00:40

อย่าไปสนใจ troll สิ - 3 -''
จะดราม่าก็อย่าไปสน อย่าไปยุ่ง ไม่มีคนเล่นด้วย ปล่อยมันบ้ากันไปเอง ดราม่ากันเอง ชงกันเองไปเหอะ เปลืองตัว เสียเวลาชีวิต

แค่เขียนบลีอกเพื่อบ่นก็เสียเวลาแล้ว จริงไหม?....

สรุปอย่างที่บอก จะว่าอะไรมาอย่าไปสนใจ คนเรามันจะพูดคนเดียวเพ้ออยู่คนเดียวได้ก็ให้มันรู้ไป คนอื่นเขาไม่สนใจ มันก็จบน่า

troll มันไม่มีค่าอะไรกับชีวิตเอ็งหรอก ก็แค่มาป่วนเล่นให้ชีวิตมันวุ่นวายขึ้นมากกว่าเดิมแหละแหม... (ถ้าไม่หัวปั่นไปตามมันล่ะนะ)

#2 By bahamute on 2009-10-20 00:44

คุโระเลียนแบบว่ะ - 3-)
/me โดนข่วน

คนพวกนี้อยู่นิ่งๆ ก็ได้ใจ พอตอบโต้ไปก็หาว่าดราม่า
เข้าทำนองคนกับลา จะจูง จะขี่ มันก็มีคนมานินทาอยู่ร่ำไปว่ะ

#3 By Mukiki on 2009-10-20 07:36

ถึงจะไม่ได้รู้จักอะไรกับโอ๊ตมากกว่าเคยคุยกันทาง msn ก็ตาม แต่โดยส่วนตัวก็ไม่เห็นด้วยกับการที่ใครจะถูกแบนไปง่ายๆแบบนี้

และพี่ rowy เองก็เป็นคนที่ผมรู้จักด้วย แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเห็นด้วยไปหมด อย่างเรื่องที่เขายังดูสนิทอยู่กับเกรียนในบอร์ดคนหนึ่งชื่อ n**as* (ชื่อในบอร์ด tirkx) นั่นผมเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน

ส่วนโอ๊ตเป็นไงนี่ผมไม่รู้ เพราะเคยคุยกันไม่บ่อย ขอไม่แสดงความคิดเห็นตรงนี้ ในกระทู้เองก็ดูเหมือนจะมีคนที่ชอบและไม่ชอบเขาอยู่ ยิ่งทำให้ไม่อาจด่วนตัดสิน

แต่กระทู้นั้นก็ราวกับว่าตั้งใจเล่นงาน ~_Angel[us]_~ ให้โดนแบนไปด้วย(ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า) ซึ่งตรงนี้ผมไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว ก็เลยรู้สึกยังไงไม่รู้ ก็เลยไม่รู้จะแสดงความคิดเห็นยังไงเหมือนกัน ตอนกระทู้นั้น

เบื่อเผด็จการน่ะครับ tirkx กำลังย่ำแย่ลงทุกทีแล้ว ผมก็บ่นกับเพื่อนผม keimakung อยู่
อย่างน้อยก็คิดตรงกันเรื่องที่ไม่เห็นด้วยกับระบบที่ไม่เป็นประชาธิปไตย

ที่จริงจะเผด็จการก็ไม่ว่าหรอก ถ้าผู้นำดี มีความยุติธรรม และไม่ทำตัวสองมาตรฐาน

เขาอาจคิดว่าทำแบบนี้แล้วบอร์ดจะสงบ นั่นก็คงจริง แต่มันคงจะสงบเพราะคนเริ่มหนีหาย ลดวรรณะตัวเองลงกลายเป็นปลิงอย่างเดียวเสียมากกว่า

#4 By φείβλας on 2009-10-20 07:44

จริงๆ อย่างที่มงว่า
และจริงๆอีกอย่าง ...ไม่มีเกรียนไม่มีดราม่า
คนพวกนี้จะรู้ไหมว่าดราม่าเกิดจากตัวเอง?
หรือจะภูมิใจแบบเกรียนๆ??

#5 By hikaru on 2009-10-21 20:43

ตอนผมไปลองคุยกับเฟิร์ส เจ้าของไอดี KeimaKung เขาบอกว่าเลิกเล่นบอร์ดไปได้ราวๆสองสัปดาห์แล้ว ยกไอดีให้คนอื่นไป แต่ไม่รู้ว่าให้ใคร

เสร็จแล้วมีคนเอาไอดี KeimaKung มาแสดงความเห็นเกี่ยวกับ tunoat เอาข้อความของ tunoat มาลงบอร์ด เขียนต่อว่าผมค่อนข้างรุนแรง แถมกล่าวหาว่าผมมีอำนาจมืดด้วย

คุณ φείβλας บอกว่าบ่นกับ KeimaKung อยู่ใช่หรือเปล่าครับ ที่กล่าวถึงนี้คือเฟิร์ส หรือคนที่สวมรอยไอดีเค้าอยู่น่ะครับ?

ส่วนตัวรู้สึกว่ามันสกปรกนะ ถ้าเอาไอดีคนอื่นมาสวมรอยหาเรื่องแบบนี้น่ะ

#6 By Airotciv (124.120.184.116) on 2009-10-22 11:59

ไม่เข้าใจว่าเล่นอะไรกันอยู่ ความพยายามสูงดีจังนะคนๆนี้

เกินเยียวยามามากแล้วล่ะ คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามบุญตามกรรม

ตัวเองก็พูดเองว่ามันก็แค่เว็บบอร์ด แค่สังคมอินเตอร์เนต แล้วเจ้าตัวจะไปจริงจังอะไรนักหนา มันจะดีจะชั่ว จะขึ้นสวรรค์หรือลงเหวแล้วมันจะทำให้ชีวิตจริงข้างนอกนั่นมีผลไปด้วยมั้ย? มันไม่ใช่การเมืองของจริง ทำไปก็เท่านั้น

ไอ้ที่พูดซะสวยหรูกับการกระทำเนี่ย ต่อให้มองในแง่ดียังไงก็เห็นรอยด่างรอยเบ่อเริ่ม พูดเองว่าจะเอาอะไรนักหนา แล้วที่เห็นทำ ให้คนอื่น(หรืออาจจะเป็นตัวเองสวมรอย) ตั้งกระทู้ แขวะ หาเรื่อง

ผมก็อยากจะถามเหมือนกันนะ ว่าคุณนั่นแหละ เป็นอะไรมากมั้ย จะเอาอะไรนักหนา ชีวิตยังมีอะไรให้ทำีกมากนะครับ ไม่ใช่วันๆนั่งดมกลิ่นหาเชื้อดราม่าแล้วนั่งจิ้มคีย์บอร์ดหัดแต่งประโยคอยู่หน้าคอม

วุ้ย...มองหาอนาคตของวิถีชีวิตแบบนั้นไม่เจอ เห็นแล้วหน่ายแทน

#7 By kuro : 十六夜 咲夜 on 2009-10-22 17:02

บอกแล้วว่า ยุ่งไปเสียเวลาประสาทแดกเปล่าๆ =_____=''

#8 By bahamute on 2009-10-22 19:58

ตอบคุณ Airotciv ว่าคนที่ผมคุยอยู่คือเฟิร์สจริงๆ
คุยกันเมื่อตอนที่มีคดีกระทู้ถูกอุ้มปริศนาและ mod คนหนึ่งก็ออกมาประกาศฆ่าตัดตอน
รู้สึกจะนานแล้ว

ตั้งแต่นั้นมาเขาก็หนีห่างออกจากบอร์ดไปเลย เพราะไม่ชอบเผด็จการ

ส่วนเรื่องโดนเอาไอดีไปทำอะไรนี่ผมก็เพิ่งรู้เหมือนกันแฮะ แต่เจ้าตัวบอกว่าไม่ยุ่งเกี่ยวอะไรกับ tirkx แล้ว ดังนั้นไอดีจะโดนเอาไปทำอะไรก็คงไม่ได้สน

แต่ผมเห็นแล้วไม่สบายใจอย่างบอกไม่ถูกแฮะ เหมือนชื่อเสียงที่สั่งสมมากำลังจะต้องมลายหายไปเลย

#9 By φείβλας on 2009-10-24 01:40

ตะกี้ไปถามมาแล้ว รู้แล้วว่าใครเป็นคนสวมรอย และผมคิดว่าคนอื่นก็คงจะรู้แล้วเหมือนกันสินะครับ

แต่เจ้าตัวบอกเองว่าถ้าหากโพสต์อะไรเลยเถิดอะไรก็ให้เตือนได้ทันที

อย่างน้อยก็สบายใจได้เปราะหนึ่งเพราะรู้ว่าเป็นใคร

สุดท้ายนี้ อะไรจะเกิดขึ้นก็คงได้แต่เฝ้าดูล่ะ

#10 By φείβλας on 2009-10-25 00:43

สรุปก็คนที่คิดจริงๆสินะครับ...

ผมว่าไม่ใช่ทุกคนหรอกครับที่รู้ ดูจากเสียงตอบรับจากบางท่านในบอร์ดก็พอจะทราบ

ทางที่ดีผมคิดว่าเอาไอดีคืนมาดีกว่าไหมครับ ก่อนที่มันจะเลยเถิดมากไป เพราะเท่าที่ดูเขาก็ไม่ได้มีสำนึกอะไรเท่าไหร่ แล้วก็ไม่แคร์ถ้าใครจะเดือดร้อนด้วยครับ เกรงว่าเพื่อนคุณจะตกเป็นแพะได้

#11 By kuro : 十六夜 咲夜 on 2009-10-26 22:18